Trang tổng hợp
English
Thứ hai, 29/05/2017 21:59PM
Hội nghị trực tuyến đánh giá việc triển khai chỉ số hài lòng của người dân

Sáng 14/3/2017, tại Hà Nội đã diễn ra hội nghị trực tuyến đánh giá việc triển khai, đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Chủ trì hội nghị là Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính nhà nước - Trương Hòa Bình.

Dự hội nghị tại điểm cầu Hải Dương có đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính quy mô quốc gia do Bộ Nội vụ, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp triển khai thông qua các yếu tố: tiếp cận dịch vụ, thủ tục hành chính, công chức phục vụ và kết quả giải quyết. Tính đến cuối năm 2016, cả nước đã có 4 bộ, 32 tỉnh, thành phố triển khai và công bố kết quả chỉ số hài lòng. Có 6 lĩnh vực dịch vụ công được chọn để khảo sát bao gồm: cấp chứng minh nhân dân, cấp chứng nhận quyền sử dụng đất, xây dựng nhà ở, chứng thực, đăng ký kết hôn và khai sinh. 

Tỷ lệ người dân được hỏi cảm thấy hài lòng về sự phục vụ của công chức ở 6 thủ tục là từ 74 - 87%. Trong số 6 thủ tục đó, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là thủ tục được đánh giá thấp nhất cả về chất lượng công chức công như mức độ hài lòng về công chức. Thủ tục cấp giấy đăng ký kết hôn có chỉ số hài lòng cao nhất.

Hội nghị đã dành thời gian cho 14 tỉnh, thành và bộ ngành phát biểu tham luận nêu lên những thuận lợi, khó khăn và đề xuất cách làm hay làm cơ sở triển khai nhân rộng trên cả nước.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan nghiên cứu, xây dựng và phê duyệt đề án Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, hành chính nhà nước trong giai đoạn 2016-2020.

Trên cơ sở đề án phê duyệt, các bộ ngành, địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền và bố trí đủ nguồn lực để định kỳ hàng năm triển khai đo lường sự hài lòng của người dân; lấy đó làm thước đo kết quả thực thi công vụ, từ đó xác định các giải pháp phù hợp nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng yêu cầu của người dân, góp phần xây dựng thành công nền hành chính phục vụ.

 

        In bài viết này
GỬI Ý KIẾN PHẢN HỒI
    Họ và tên: (*)
    Địa chỉ:
    Điện thoại:
    Email: (*)
    Tiêu đề: (*)
    Nội dung (*)
    Mã xác nhận (*)
CÁC TIN KHÁC
Hội nghị giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến (eGPS)(25/05/2017)
UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác tỉnh Hà Giang(24/05/2017)
UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 5/2017(19/05/2017)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu tiếp Đại sứ quán Nhật Bản(19/05/2017)
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Hungary(19/05/2017)
Hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ đối thoại với doanh nghiệp năm 2017(18/05/2017)
Đoàn công tác liên ngành trung ương về tình hình đình công làm việc tại tỉnh Hải Dương(17/05/2017)
Lãnh đạo UBND tỉnh họp ngày 15/5/2017(17/05/2017)
Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình an ninh trật tự(16/05/2017)
Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình có ba anh em ruột tử vong dưới hố ga(11/05/2017)
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn thấy giao diện website Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương thế nào?
Đẹp
Rất đẹp
Bình thường
THÔNG TIN HỖ TRỢ
Thời tiết
Giá vàng
Tỉ giá ngoại tệ
Chứng khoán
KHÚC HÁT HẢI DƯƠNG
Trang chủ|Hỏi đáp